Ban đầu, trẻ tiếp xúc với thơ ca chỉ là sự cảm nhận nhịp điệu, rồi đến vần. Sau đó, trẻ sẽ dần dần vỡ về ý nghĩa của từng từ, liên hệ nội dung của bài thơ đến cuộc sống. Nếu được làm quen với thơ sớm như vậy, trẻ sẽ có cho riêng mình một hình dung về thế giới xung quanh thông qua tư duy ngôn ngữ sớm.
Hơn nữa, những bài thơ hay cô lồng ghép các nội dung phong phú linh hoạt còn nâng cao năng lực thẩm mỹ của trẻ, khiến trẻ dần xây dựng sự nhạy bén về ngôn ngữ, cảm nhận ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan của mình.
Hôm nay các bé lớp MGN B1 sẽ cùng cô học 1 bài đồng dao Con gà. Trẻ rất hứng thú tham gia học và đọc diễn cảm.
Sau đây là 1 số hình ảnh của các bé trong tiết học:

Cô Huế cùng các bạn làm những chú gà thật dễ thương.

Cô đọc bài đồng dao.

Cô và cả lớp cùng đọc bài thơ.

Các bạn nhỏ hứng thú tham gia tiết học

Bạn Hiền Anh mạnh dạn, tự tin khi trả lời câu hỏi của cô.

Cuộc thi thơ giữa các tổ.

Cuộc thi thơ giữa các tổ.

Cuộc thi thơ giữa các tổ.

Các bạn gái tự tin lên biểu diễn.

Nhóm các bạn tự tin lên biểu diễn.

Bạn Bảo Sơn và Thảo Chi tự tin lên biểu diễn.

Nhóm các bạn trai tự tin lên biểu diễn.
Đến với thơ ca, trẻ được hướng tới những tình cảm cao đẹp trong sáng đằm thắm thiết tha, trẻ còn có được tình yêu thiên nhiên, tình yêu con người và có những phẩm chất đạo đức tốt đẹp.
