Hoạt động cho trẻ mầm non khám phá môi trường xung quanh nhằm giúp trẻ tiếp xúc với môi trường qua đó để hình thành biểu tượng về thế giới xung quanh. Dạy trẻ khám phá là giáo viên tổ chức hoạt động học theo nhóm nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và tự học cho trẻ. Hoạt động của cô bao gồm: định hướng phát triển tư duy cho trẻ, lựa chọn nội dung của vấn đề và đảm bảo tính vừa sức với trẻ; tổ chức trao đổi theo nhóm; các phương tiện trực quan hỗ trợ cần thiết…Hoạt động chỉ đạo của giáo viên cần hỗ trợ để cho mọi trẻ đều trao đổi, hoạt động tích cực.

Cô và trẻ trò chuyện để vào bài mới

Cô cùng trẻ chơi trò chơi


Cô đọc câu đố tạo hứng thú để trẻ vào tiết khám phá

Cô cho trẻ tìm hiểu về một số luật lệ giao thông đường bộ

Cô đưa các hình ảnh và video để trẻ quan sát

Cô hỏi trẻ về tín hiệu đèn giao thông

Cô đưa thêm các hình ảnh cho trẻ để trẻ có thêm kiến thức

Cô đưa ra các câu hỏi, gợi ý về luật lệ giao thông để trẻ trả lời

Cô cho trẻ xem những hành động đúng và sai khi tham gia giao thông

Trẻ chơi trò chơi

Trẻ chọn những hành vi chưa đúng khi tham gia giao thông


Trẻ chọn những hành vi đúng khi tham gia giao thông

Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi ''Đèn tín hiệu giao thông"
Hoạt động khám phá khoa học là một hoạt động học tập vui và bổ ích, trẻ hào hứng tham gia, hoạt động đã khơi gợi được sự thích thú và đam mê khám phá thế giới xung quanh trẻ. Thông qua hoạt động này giúp cho bé dần hình thành và phát triển các kỹ năng quan sát, kỹ năng tư duy, phân tích, tổng hợp, khái quát và tạo nên những đam mê được tìm hiểu khoa học. Hoạt động khám phá khoa học cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nhận thức cho các con