Trong trường mầm non, Hoạt động với đồ vật luôn có sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên. Nội dung Hoạt động với đồ vật được xây dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung đã được sắp xếp theo chương trình. Và phát triển từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Khi thực hiện nội dung xếp hình, trẻ tiếp xúc với các đồ vật có các dạng hình học cơ bản như: Vuông, tròn, tam giác, chữ nhật và các biểu tượng mầu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng. Với nội dung này trẻ phải thực hiện nhiệm vụ nhận biết, gọi tên, phân biệt mầu sắc, hình dạng. Khi đó trẻ sẽ được hình thành các biểu tượng về hình dạng và mầu sắc qua dấu hiệu của đồ vật. Song khi thực hiện nội dung phải thực hiện mang tính tích hợp. Bởi vì ở các độ tuổi trước đó trẻ đã được nhận biết và gọi tên từng đặc điểm riêng lẻ của các loại đồ dùng đồ chơi học tập. Vì vậy ở độ tuổi này trẻ phải nhận biết cùng lúc nhiều đặc điểm và các thuộc tính khác nhau.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé lớp D2
Cả lớp cùng hướng lên cô giới thiệu về đồ vật.
Các con cùng xem cô hướng dẫn cách xếp chồng nhé
Các bạn ơi xem tớ làm được rồi nè!
2 bạn xếp giỏi quá nè
Các bạn ơi nhìn tớ xếp nè có đẹp không!
Bạn Minh Nhi và bạn Bảo xếp giỏi quá
Bạn ơi xếp giống tớ này.
Bạn Nhật Minh và Minh Thư rất tập chung để xếp.
2 bạn rất giỏi sếp khéo léo không bị đổ.
Bạn Minh Đức trồng giỏi quá.